Địa chỉ: 456 Trần Hưng Đạo, Quang Trung, T.P Nam Định, Nam Định
Trực tuyến
Giờ làm việc

Liên Hệ

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới hiệu quả

Người tham vấn : Tran Ngoc
Ngày viết : 05/05/2021
Rất nhiều bệnh nhân cho rằng đi Hà Nội điều trị bệnh thì có thể đạt được hiệu quả cao. Nhưng lại không biết những loại bệnh thường gặp này, hiện nay trình độ của các cơ sở y tế tại khu vực Nam Định đã hoàn toàn có thể chữa khỏi. Đối với mỗi bệnh nhân thì việc chọn 1 cơ sở y tế uy tín , hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý và tiết kiệm thời gian là vô cùng quan trọng

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới hay cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới đều phụ thuộc vào triệu chứng, mức độ nhiễm bệnh. Việc điều trị từ sớm sẽ giúp hạn chế những biến chứng xấu của bệnh và nâng cao hiệu quả trong điều trị sùi mào gà.

THÔNG TIN BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

Tỷ lệ mắc bệnh sùi mào gà ở nữ giới là khá cao, đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus hpv gây ra. Có hơn 100 chủng hpv khác nhau trong đó có 30-40 type gây bệnh ở hậu môn và cơ quan sinh dục. Type hpv gây bệnh ở cơ quan sinh dục nữ giới được chia làm hai dạng khác nhau:

Nhóm hpv gây bệnh ung thư: có 15-20 type trong đó có hai type là type 16 và 18 gây ra bệnh ung thư cổ tử cung.

Nhóm hpv không gây bệnh ung thư ở cơ quan sinh dục gọi là nhóm có nguy cơ thấp như type 6 và 11, thường gặp nhất là gây ra bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nữ.

Sùi mào gà nữ là bệnh xã hội nguy hiểm dễ lây lan, nhiều biến chứng, điều trị khó khăn và tiềm ẩn nhiều tác hại đến sức khỏe của người bệnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

nguyen-nhan-gay-benh-sui-mao-ga-o-nu-gioi

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nữ giới bị bệnh sùi mào gà cụ thể:

1, Quan hệ tình dục không an toàn

Đây là con đường nhanh nhất và ngắn nhất gây bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nữ. Vì virus gây bệnh sùi mào gà có rất nhiều trong cơ quan sinh dục, ở dịch tiết cơ quan sinh dục và niêm mạc các nốt sùi ở cơ quan sinh dục. Hành vi quan hệ tình dục không an toàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho virus dễ dàng lây lan sang người không bị bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng, hậu môn thì đều có nguy cơ bị sùi mào gà rất cao.

2, Lây nhiễm gián tiếp

Sử dụng chung vật dụng sinh hoạt cá nhân với người bệnh như đồ lót, khăn tắm, bồn cầu, bàn chải đánh răng thì đều có nguy cơ bị lây nhiễm sùi mào gà bởi vì virus gây bệnh sùi mào gà có thể sống rất lâu ở bên ngoài môi trường âm đạo.

3, Lây từ mẹ sang con

Phụ nữ mang thai mà bị sùi mào gà thì dễ dàng lây truyền cho con bằng con đường sinh thường. Trẻ sinh ra dễ mắc bệnh sùi mào gà từ mẹ.

Ngoài ra sùi mào gà ở nữ giới còn dễ dàng lây truyền qua tiếp xúc với vết thương hở, lây truyền qua đường máu…

TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

Bệnh sùi mào gà ở nữ có diễn tiến khá âm thầm, nhiều trường hợp còn không có triệu chứng bệnh nên rất khó để phát hiện được bệnh từ sớm.

Nếu có triệu chứng bệnh thì sau khoảng 3-9 tháng trên cơ thể của người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh sùi mào gà

1, Xuất hiện những tổn thương u nhú sùi mào gà

Ban đầu là các mụn cóc sinh dục có kích thước nhỏ, cỡ vài mm, mọc rải rác xung quanh cơ quan sinh dục. Các nốt mụn này có màu xám nhạt hoặc màu da, không gây đau, không gây ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục.

Về sau các nốt mụn cóc này nhanh chóng phát triển thành từng chùm lớn như những hoa mào gà hoặc hoa súp lơ. Bề mặt như nhú gai, nhô cao lên trên bề mặt da, nếu va chạm sẽ gây chảy máu, tiết ra dịch hôi hám, khó chịu.

2, Vị trí xuất hiện những nốt sùi mào gà

Các nốt sùi mào gà tập trung chủ yếu ở cơ quan sinh dục của nữ giới như môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, tử cung, màng trinh hậu môn

3, Một số triệu chứng khác của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Cơ quan sinh dục luôn trong tình trạng ngứa ngáy, khó chịu nếu các nốt sùi mào gà phát triển với kích thước lớn.

Khi các nốt sùi phát triển to sẽ gây vướng víu và khó chịu ở người bệnh, một vài trường hợp sùi mào gà phát triển bên trong hậu môn còn khiến người bệnh đại tiện ra máu.

Phụ nữ bị sùi mào gà thường xuyên có cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt, không có ham muốn tình dục.

PHƯƠNG PHÁP PHÒNG NGỪA SÙI MÀO GÀ

Để phòng ngừa bệnh sùi mào gà ở nữ giới bác sĩ chuyên khoa nhắc nhở

Mỗi người nên ý thức được việc quan hệ tình dục an toàn, luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Khám sức khỏe định kỳ hàng năm đặc biệt là khám phụ khoa để chẩn đoán và điều trị bệnh ngay nếu phát hiện ra bệnh.

Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, tránh sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt các nhân với người lạ.

Có lối sống lành mạnh, không hút thuốc lá, bia rượu và các chất kích thích khác

CÁCH CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới sẽ bao gồm hai phương pháp chính điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa hiện đại.

1, Cách chữa bệnh sùi mào gà nữ giới bằng điều trị nội khoa

Với một số tổn thương sùi mào gà ở bề mặt nông, bên ngoài niêm mạc da thì có thể dùng thuốc để bôi lên các vết thương sùi mào gà. Các loại thuốc chữa sùi mào gà ở nữ giới có tác dụng làm thuyên giảm những triệu chứng bệnh sùi mào gà, làm teo nhỏ các nốt sùi mào gà và khiến chúng tự rụng đi.

Lưu ý với những tổn thương sâu bên trong âm đạo, các nốt sùi có kích thước lớn thì không thể áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh sùi mào gà được.Đây chỉ là cách chữa sùi mào gà ở nữ mang tính tạm thời, không có hiệu quả cao trong điều trị bệnh sùi mào gà. Bệnh có thể tái phát lại ngay khi gặp điều kiện thuận lợi.

2, Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới bằng điều trị ngoại khoa

Làm lạnh:

Đây là cách chữa sùi mào gà ở nữ giới bằng cách sử dụng nito lỏng để đóng băng những mụn cóc sinh dục. Tuy nhiên phương pháp điều trị này tiềm ẩn khá nhiều biến chứng đến sức khỏe của người bệnh. Áp  lạnh có thể gây bỏng lạnh, khiến khu vực điều trị bị phồng rộp, gây đau đớn ở người bệnh. Vì thế hiện nay ít cơ sở áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh.

Phương pháp quang học ala-pdt:

Đây là cách chữa sùi mào gà ở nữ giới bằng cách phá hủy những tế bào tổn thương sùi mào gà dựa trên phản ứng qua lại giữa ánh sáng phát ra từ máy quang học.

Nguyên lý hoạt động của máy quang học ala-pdt là chiếu tia quang học để làm đông các tế bào nốt sùi, sử dụng loại thuốc đặc trị để tiêu diệt virus gây bệnh sùi mào gà. Chỉ cần vài phút điều trị các nốt sùi sẽ khô dần và rụng đi tự nhiên, virus gây bệnh sùi mào gà cũng được khống chế. Từ đó giúp tránh được nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

So với những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới truyền thống, ala-pdt được đánh giá cao vì có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Vết thương nhỏ: điều trị sùi mào gà ở nữ bằng sóng ánh sáng từ máy quang học, sóng chỉ tập trung tiêu diệt những nốt sùi mào gà, tuyệt đối không ảnh hưởng đến những cơ quan lân cận. Phương pháp giúp hạn chế tối đa những tổn thương không đáng có ở người bệnh.

Không gây hại: chuyên gia chỉ chiếu ánh sáng đủ lượng để tạo ra những phản ứng quang động tại chỗ. Những tế bào lân cận khác không xảy ra phản ứng, do đó ít gây hại đến những khu vực lân cận.

Hỗ trợ tiêu diệt mầm bệnh: phương pháp ala-pdt là cách chữa sùi mào gà ở nữ giới có thể loại bỏ tất cả những nốt sùi mào gà ở những vị trí khó nhất, sâu nhất không nhìn thấy được, tránh được nguy cơ tái phát bệnh sùi mào gà.

Địa chỉ khám chữa sùi mào gà uy tín

Phòng Khám đa khoa Bảo Việt Nam Định được đánh giá là cơ sở y tế chất lượng chuyên trị sùi mào gà uy tín nhất hiện nay. Sở dĩ, Phòng Khám được đánh giá cao như vậy không chỉ bởi phương pháp tiên tiến mà phòng khám còn sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm.

Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị, máy móc hiện đại mang lại hiệu quả điều trị cao.

Quy trình khám và điều trị nhanh chóng bệnh nhân không cần chờ đợi lâu.

Nhanh chóng đặt lịch đến phòng khám đa khoa Bảo Việt để được tư vấn lộ trình điều trị hợp lý tại đây<<<

Bài viết quan tâm thêm>>

Phòng khám Bảo Việt Thái Bình có tốt không

Phòng khám Bảo Việt Nam Định có tốt không

Bệnh viện Bảo Việt Nam Định địa chỉ khám và điều trị uy tín

3 LÝ DO TẠI SAO CHỊ EM PHỤ NỮ CẦN KHÁM PHỤ KHOA TỔNG QUÁT

Bệnh phụ khoa và phương pháp điều trị

Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín ở Nam Định mới nhất

Phòng khám phụ khoa ở Thái Bình, địa chỉ khám bệnh uy tín

Điểm trung bình: 10/10 (161 lượt đánh giá)

Bác sĩ muốn được trò chuyện với bạn!